MTTQ phường An Tường, thành phố Tuyên Quang làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo

Thứ Bảy, 7/5/2022 - 21:50 Đã xem: 892

Tuyên truyền, vận động nhân dân, huy động mọi nguồn lực trong nhân dân để hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà mới, sửa chữa, nâng cấp nhà ở, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà MTTQ phường An Tường, thành phố Tuyên Quang đã và đang nỗ lực thực hiện. Qua đó, nhằm thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo, giai đoạn 2021-2025 của MTTQ tỉnh.

     Năm 2022, MTTQ phường An Tường đã xác định và lựa chọn nội dung xóa nhà ở tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo là một trong những nội dung đột phá để thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. MTTQ phường đã xây dựng kế hoạch tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng nhà ở của hộ nghèo trên địa bàn phường, giai đoạn 2021 - 2025. Qua  rà soát, đến tháng 2 - 2022, toàn phường có 3.838 hộ gia đình, trong đó có 5 hộ nghèo, với 9 nhân khẩu, có 4 hộ nghèo do ốm đau thường xuyên hưởng chế độ bảo trợ, 01 hộ nghèo có người già cả. Trong số các hộ nghèo, có hộ anh Nguyễn Văn Dương, nhà ở chưa có trần, nền nhà hiện đã xuống cấp, cần phải sửa chữa.

 

Cán bộ, đảng viên phường An Tường tham gia giúp đỡ gia đình anh Nguyễn văn Dương, tổ dân phố 19 sửa nhà, đổ sân bê tông

 


      MTTQ phường An Tường đã phối hợp với UBND phường tiến hành khảo sát các điều kiện, nhu cầu sửa chữa nhà ở của anh Nguyễn Văn Dương, tổ dân phố 19; đây là hộ nghèo không có khả năng lao động. MTTQ phường đã phối hợp với UBND phường vận động cán bộ, công chức tổ chức hỗ trợ gia đình anh Dương đổ 35 m2 sân bê tông, lát nền nhà, hoàn thiện trần nhà, quét vôi ve, phát dọn vườn với kinh phí trên 35 triệu đồng. Đây là nguồn do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường phối hợp vận động xã hội hóa.
     Để làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho người nghèo, MTTQ phường An Tường tiếp tục vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo", hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo làm mới và sửa chữa nhà ở để “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

                                                                     Ủy ban MTTQ phường An Tường
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 343 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /